ข้อควรระวัง! ขับรถช่วงหน้าฝนอย่างไรให้ปลอดภัย?

วิธีง่ายๆที่ทุกคนอาจมองข้าม แต่ต้องรู้!

ในช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่สร้างความยากลำบากให้กับการใช้ชีวิตมากๆ มีทั้งความเฉอะแฉะ เปียก ชื้น ในทุกๆวัน จะออกไปไหนก็ลำบาก และเมื่อต้องออกไปข้างนอก ถนนมีความลื่น ทัศนวิสัยในการขับขี่ยากเพิ่มขึ้น เสี่ยงที่จะเกิดอบัติเหตุได้ง่าย หากเราเผลอเรอ ไม่ทันได้คิดถึงข้อควรระวังและสิ่งที่อาจจะเกิดในอนาคต วันนี้กลาสเทคจะมาบอกวิธีและข้อควรระวังง่ายๆ ให้ทุกคนได้รู้และนำไปใช้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนและขับขี่ปลอดภัยในทุกเส้นทางนั่นเอง

ขับรถช่วงหน้าฝนต้องระวังและสังเกตอะไรบ้าง?

1.ไม่ขับรถเร็วจนเกินไป

ช่วงที่มีฝนจะทำให้ถนนลื่น ทัศนวิสัยมองยากกว่าปกติ เพราะเม็ดฝนที่ตกลงมากระทบที่กระจกรถยนต์ของเราทำให้บดบัง ทัสนวิสัย ดังนั้นควรใช้ความเร็วที่เหมาะสมไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป เพื่อเวลาเราต้องเบรก จะได้ไม่เกิดการเชี่ยวชนรถคันข้างหน้า หรืออาจจะมีสิ่งกีดขวางทางข้างหน้าที่อาจต้องทำให้เบรกกระทันหัน จะได้เบรกได้ทันทวงที ใช้ความเราที่เราสามารถคาดเดาทางข้างหน้าให้ได้และขับรถได้ปลอดภัยตลอดเส้นทางนั้นเอง

2.ไม่เบรกกะทันหัน หรือใช้ไฟรถยนต์ให้ถูกวิธี

เมื่อต้องใช้ถนนร่วมกับผู้อื่นควรเคารพและใช้ไฟเมื่อต้องเลี้ยวขวาหรือซ้าย ควรเปิดไฟให้สัญญาณก่อนเลี้ยวไม่น้อยกว่า 30 เมตร เพื่อให้ผู้ขับขี่คันอื่นเห็นสัญญาณไฟรถของเราได้ในระยะไม่น้อยกว่า 60 เมตร วิธีนี้จะช่วยให้ปลอดภัยทั้งเราและเพื่อนร่วมทาง

3.เปิดไฟขณะขับรถช่วงฝนตกหนัก

หากต้องลุยฝนตอนช่วงที่ฝนตกหนัก มีพายุ ฟ้าครึ้ม มองทางไม่เห็น ทัศนวิสัยแย่กว่าช่วงเวลาปกติควรเปิดไฟตลอดการขับขี่ เพื่อส่องทางและให้คันข้างหน้าและข้างหลังมองเห็นสัญญานไฟของเราชัดเจน และทำให้ปลอดภัยทั้งเขาและเราด้วย

4.เว้นระยะห่างในการขับขี่

เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน ควรเว้นระยะห่างจากรถคันข้างหน้าโดยประมาณ 30 เมตร ต่อการใช้ความเร็ว 60 กม./ชม. เพื่อเป็นการ หรือหาก ณ ขณะนั้นฝนตกหนักมากสามารถเว้นระยะให้มากขึ้น เพื่อความชัวร์และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนั้นเอง

5.สำคัญที่สุดคือขณะขับรถกระจกรถยนต์หรือฟิล์มกรองแสงของคุณปกติหรือไม่

ปัจจัยที่ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่แย่ลงไปอีกนั้นก็คือ คุณภาพของฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ก่อนจะใช้รถหรือออกเดินทางในช่วงหน้าฝนควรเช็คสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนออกเดินทางไกล เพราะถ้าหากคุณทนขับรถกับสภาพของฟิล์มกรองแสง ที่ผ่านการใช้งานมานาน 3-4 ปี และผ่านการจอดตากกแดด ตากลม ฝนมาด้วยละก็ สภาพฟิล์มกรองแสงจะเริ่มเสื่อมสภาพมากพอสมควร และจะทำให้การมองเห็นผ่านกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสง ทัศนวิสัยลดลงเพราะจะเกิดภาพมัว ภาพคลาดเคลื่อน และอาจส่งผลให้ร่างกายรู้สึกอ่อนล้า ตาล้าเพราะต้องเพ่งสายตาขณะขับรถตลอดเส้นทาง อาจจะส่งผลให้หลับในและเกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด เพราะฉะนั้นฟิล์มกรองแสงเป็นสิ่งสำคัญหากถึงเวลาต้องเปลี่ยนควรเลือกฟิล์มกรองแสงที่ดี มีคุณภาพและสามารถลดความเสี่ยงและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ไม่ว่าจะช่วงฤดูกาลหรือสภาพอาการแบบไหน

ทราบแบบนี้แล้ว อย่ารอช้านะคะ เช็ครถเพื่อความปลอดภัยในฤดูฝน หากมีปัญหาเกี่ยวกับกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสง ติดต่อกลาสเทค สาขาใกล้ท่าน เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับปัญหา และเลือกสินค้ามีคุณภาพ ฟิล์มกรองแสงแบรนด์ชั้นนำได้ตามใจชอบ เหมาะกับรถคันโปรดของคุณได้เลยค่

→ พิเศษสำหรับลูกค้า Glasstech เท่านั้น
ที่เข้ามาใช้บริการติดตั้งกระจกรถยนต์ และฟิล์มกรองแสง ได้รับสิทธิ์พิเศษที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น
Glasstech Care แพ็คเก็จคุ้มครองกระจกรถยนต์บานหน้าแตก ในราคาเริ่มต้น 990 บาท

         ✨ ความคุ้มครอง 1 ปี เต็ม!  ดังนี้

🔥ฟรี ซ่อมกระจก ไม่จำกัด

🔥ฟรี เปลี่ยนกระจก 1 ครั้ง

🔥ฟรี สปากระจก ขัด เคลือบ 1 ครั้ง

🔥ฟรี รับประกันน้ำไม่รั่วไม่ซึม นานถึง 3 ปี

🔥ฟรี ฟิล์มกรองแสงบานหน้าเต็ม

🔥ฟรี ค่าแรงช่าง

มีศูนย์บริการใกล้ท่าน พร้อมบริการนอกสถานที่ ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

📍สาขา รามอินทรา กม.4 สำนักงานใหญ่

📍สาขา พระราม 2

📍สาขา ศรีนครินทร์

📍สาขา รัตนาธิเบศร์

📍สาขา ราชพฤกษ์

📍สาขา คลองหลวง-ตลาดไท

📍สาขา รังสิต-ธัญบุรี คลอง7

ศูนย์รวมฟิล์มรถยนต์ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ครบจบในที่เดียว

👉สามารถจองผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมรับโปรโมชั่นดีๆ ทุกๆ เดือน ได้ที่

Call Center: 02-114-3444, 02-943-5900

Tel. : 086-095-6161

Line : @Glasstech 

Website : www.glasstech.co.th

facebook : Glasstech Automotive

Instagram : glasstech_automotive

Youtube : Glasstech Thailand Channel

Tiktok : @glasstechthailand

#Glasstech #กลาสเทค #ร้านกระจก #กระจกรถ #กระจกรถแตก #เคลมกระจก #ซ่อมกระจก #ร้านกระจกรถใกล้ฉัน #ศูนย์รับแจ้งเคลมกระจก #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #กระจกรถยนต์ #ร้านฟิล์มใกล้ฉัน #ร้านฟิล์มกรองแสงรามอินทรา #ร้านกระจกรถยนต์พระราม2 #ร้านฟิล์มพระราม2 #ร้านฟิล์มกรองแสงศรีนครินทร์ #ร้านฟิล์มกรองแสงคลองหลวง #ร้านฟิล์มกรองแสงตลาดไท #ร้านฟิล์มกรองแสงปทุมธานี #ร้านฟิล์มกรองแสงราชพฤกษ์ #ร้านฟิล์มกรองแสงรัตนาธิเบศร์ #ฟิล์มรถยนต์ #โปรโมชั่นฟิล์มรถยนต์ #Promotion#film #ติดฟิล์มรถยนต์ #ฟิล์มกรองแสง #ฟิล์มราคาถูก #รีวิวติดฟิล์มรถ  #ไฮคูล #Hikool #3M #3เอ็ม #ลามิน่า #lamina #BLAUPUNKT #ฟิล์มเซรามิค #ศูนย์บริการติดตั้งฟิล์มกรองแสงอันดับ1ของประเทศ #Glasstech #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #SuperHiKoolBEYONDCER #AIG #ประกันภัยรถยนต์ #ฟิล์มกันรอยหน้าจอรถยนต์glasstech #หน้าจอรถยนต์ #หน้าจอทัชสกรีน #กรุงเทพประกันภัย #วิริยะประกันภัย #ทิพยประกันภัย #ประกันรู้ใจ

บทความข่าวสารและโปรโมชั่น

ฟิล์มที่เราให้บริการ

ตัวอย่างลูกค้าติดฟิล์ม Hi-kool Ceramic Black Night 

ขอขอบคุณลูกค้ากว่า 1 ล้านคัน ที่ไว้วางใจ ให้ GLASSTECH ดูแล