รู้หรือไม่? ประกันภัยรถยนต์บางประเภทไม่ได้คุ้มครองกระจกรถยนต์ของคุณ

รู้หรือไม่? ประกันภัยรถยนต์บางประเภทไม่ได้คุ้มครองกระจกรถยนต์ของคุณ

      ประกันภัยรถยนต์มีหลากหลายประเภท และมีหลายเงื่อนไขที่ประกันจะให้ความคุ้มครองกับรถยนต์ของคุณ ทุกวันนี้หากเรามีโอกาศได้ครอบครองรถยนต์เป็นของตนเอง แน่นอนอยู่แล้วว่ารถยนต์ทุกคันจะต้องมีความคุ้มครองแถมให้ท่านเมื่อได้ซื้อรถใหม่ป้ายแดง หรือรถมือสองเป็นต้น เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ ลูกค้าบางท่านอาจมองว่าประกันภัยรถยนต์ไม่สำคัญและไม่สนใจที่จะต่อความคุ้มครอง ท่านรู้หรือไม่ว่าเมื่อถึงคราวเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ท่านอาจเกิดอุบัติเหตุทำให้รถยนต์เสียหาย หากท่านใดที่มีประกันภัยรถยนต์คุ้มครองอยู่ไม่ว่าจะประเภทไหน หรือเป็นประกันภัยชั้น 1 ก็ดี ทางประกันจะเป็นคนรับผิดชอบซ่อมบำรุงรถยนต์ของท่าน แต่ถ้าหากรถของท่านไม่มีประกันภัยรถยนต์คุ้มครอง ท่านจะต้องออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถยนต์เองทั้งหมด ซื้อส่วนประกอบของรถยนต์แต่ละส่วนราคาค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นประกันภัยรถยนต์แอดแนะนำให้ทุกคนควรมี และวันนี้เรามาดูกันว่าประเภทของประกันภัยรถยนต์มีแบบไหนและควรตัดสินใจเลือกแบบไหน และมีประกันอะไรบ้างที่คุ้มครองส่วนประกอบของรถยนต์ของคุณ อย่างเช่น “กระจกรถยนต์” ซึ่งกระจกรถยนต์เป็นส่วนสำคัญที่สุด ทุกท่านอาจจะยังไม่รู้หากไม่ได้เจอกับตัว

ประเภทของประกันภัยรถยนต์

     1. ประกันภัยชั้น 1 เป็นประกันภัยที่คุ้มครองทั้ง คน รถยนต์ และอุปกรณ์ภายในรถยนต์ทุกส่วน รวมถึงคู่กรณีไม่ว่าเราจะถูกหรือผิดประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองทั้งหมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ท่านควรจะรู้ก่อนว่าท่านมีทุนประกันที่เท่าไหร่ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุจะต้องทำการเคลม ถ้าจะต้องสียค่าเสียหายส่วนแรกหรือไม่ ในส่วนนี้จะเป็นข้อตงลงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายประกันกัน ว่ายินยอมให้มีค่าเสียหายส่วนแรกหรือไม่ บางกรมธรรม์ อาจจะมีค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 หรือ 2,000 ไปจนถึง 5,000 บาท และหากท่านเกิดเหตุแค่ส่วนกระจกบานหน้าของรถยนต์ หากท่านลองคำนวณดูหากจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกก่อนเคลมกระจกรถยนต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเยอะขนาดนั้น หากท่านมีแผนสำรอง กระจกรถยนต์บางรุ่นราคาอาจจะไม่ถึง 5,000 บาท ด้วยซ้ำ แต่ท่านต้องจ่าย และเมื่อเคลมไป ท่านก็จะมีประวัติการเคลม เมื่อถึงเวลาจะต้องต่อประกันภัยเบี้ยประกันภัยรถยนต์ของท่านก็จะเพิ่มขึ้นนั่นเอง
     

     2. ประกันภัยชั้น 2+ เป็นประกันที่คุ้มครองในกรณี รถชนรถเท่านั้น ไม่ว่าผู้เอาประกันจะเป้นฝ่ายถูกหรือผิด ประกันประเภทนี้รถที่มีอายุเกิน 7 ขึ้นไปจะได้รับความคุ้มครอง หรือน้อยกว่าก็ได้เช่นกันขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้เอาประกันภัย และหากเมื่อท่านเกิดอุบัติเหตุที่นอกเหนือความคุ้มครองท่านยังต้องจ่ายค่าซ่อมแซมเอง เช่นหากท่านขับรถบนท้องถนนและเกิดเหตุหินกระเดนใส่ท่านจะต้องเสียค่าซ่อมหรือเปลี่ยนกระจกเอง หากท่านไม่มีแผนสำรอง

     3. ประกันชั้น 3+ เป็นประกันประเภทที่คุ้มครองการศซ่อมเขา ซ่อมเรา ในกรณีรถชนรถเท่านั้น แต่ไม่ได้คุ้มครองในกรณีรถหายไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ แต่เมื่อเกิดเหตุกรณีอื่นๆที่ไม่ใช่รถชนรถท่านจะต้องเสียค่าซ่อมเองอยู่ดี

     4. ประกันชั้น 3 เป็นประกันประเภทคุ้มครองคู่กรณีเท่านั้น หากเราเป็นฝ่ายผิด แต่ถ้าหากเราเป็นฝ่ายถูกทางประกันจะเป็นคนคุยกับคู่กรณีให้เราเอง

     ทั้งหมดนี้คือประเภทของประกันภัยรถยนต์ที่ทุกคนคิดว่าไม่สำคัญ แต่จริง ๆแล้วสำคัญมาก เพราะประกันภัยรถยนต์ช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องของการซ่อมบำรุงรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น แต่ถ้าหากท่านต้องการที่จะดูแลรถของท่านให้ตรงจุดและครอบคลุมโดยที่ไม่กระทบกับเงินในกระเป๋ามากนัก วันนี้แอดมีความคุ้มครองนึงมาแนะนำ บางคนอาจจะมองข้ามไปว่ากระจกรถยนต์เป็นส่วนที่เปราะบางและมีความเสี่ยงมากที่สุด มากกว่าส่วนอื่น ๆท่านไม่อาจจะทราบได้เลยว่าท่านเกิดเหตุตอนไหนและเมื่อได้ มาเจออีกอีกมีรอยแตกร้าวที่กระจกบานหน้าแล้ว และวิธีที่จะดูแลกระจกรถยนต์ของท่านให้ปลอดภัยและประหยัด คือเลือกรับการดูแล Glasstech Care แพ็กเกจดูแลกระจกรถยนต์แตก ถ้าหากท่านมีความคุ้มครองตัวนี้ ท่านจะสามารถขับรถได้อย่างสบายใจและไม่ต้องดูแลกระจกรถยนต์ด้วยตนเอง แต่มีผู้ดูแลแทนท่าน นั่นก็คือ บริษัท กลาสเทค (ประเทศไทย) จำกัด ในส่วนของค่ากระจก ค่าซ่อม และค่าแรงต่าง ๆโดยที่ท่านไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆเพิ่มเติมเลยทั้งสิ้น การดูแลนี้มีอะไรบ้าง มาดูกัน

→ พิเศษสำหรับลูกค้า Glasstech เท่านั้น
ที่เข้ามาใช้บริการติดตั้งกระจกรถยนต์ และฟิล์มกรองแสง ได้รับสิทธิ์พิเศษที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น
Glasstech Care แพ็คเก็จคุ้มครองกระจกรถยนต์บานหน้าแตก ในราคาเริ่มต้น 990 บาท

         ✨ ความคุ้มครอง 1 ปี เต็ม!  ดังนี้

🔥ฟรี ซ่อมกระจก ไม่จำกัด

🔥ฟรี เปลี่ยนกระจก 1 ครั้ง

🔥ฟรี สปากระจก ขัด เคลือบ 1 ครั้ง

🔥ฟรี รับประกันน้ำไม่รั่วไม่ซึม นานถึง 3 ปี

🔥ฟรี ฟิล์มกรองแสงบานหน้าเต็ม

🔥ฟรี ค่าแรงช่าง

มีศูนย์บริการใกล้ท่าน พร้อมบริการนอกสถานที่ ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

📍สาขา รามอินทรา กม.4 สำนักงานใหญ่

📍สาขา พระราม 2

📍สาขา ศรีนครินทร์

📍สาขา รัตนาธิเบศร์

📍สาขา ราชพฤกษ์

📍สาขา คลองหลวง-ตลาดไท

📍สาขา รังสิต-ธัญบุรี คลอง7

ศูนย์รวมฟิล์มรถยนต์ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ครบจบในที่เดียว

👉สามารถจองผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมรับโปรโมชั่นดีๆ ทุกๆ เดือน ได้ที่

Call Center: 02-114-3444, 02-943-5900

Tel. : 086-095-6161

Line : @Glasstech 

Website : www.glasstech.co.th

facebook : Glasstech Automotive

Instagram : glasstech_automotive

Youtube : Glasstech Thailand Channel

Tiktok : @glasstechthailand

#Glasstech #กลาสเทค #ร้านกระจก #กระจกรถ #กระจกรถแตก #เคลมกระจก #ซ่อมกระจก #ร้านกระจกรถใกล้ฉัน #ศูนย์รับแจ้งเคลมกระจก #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #กระจกรถยนต์ #ร้านฟิล์มใกล้ฉัน #ร้านฟิล์มกรองแสงรามอินทรา #ร้านกระจกรถยนต์พระราม2 #ร้านฟิล์มกรองแสงศรีนครินทร์ #ร้านฟิล์มกรองแสงบางนา #ร้านฟิล์มกรองแสงคลองหลวง #ร้านฟิล์มกรองแสงตลาดไท #ร้านฟิล์มกรองแสงปทุมธานี #ร้านฟิล์มกรองแสงราชพฤกษ์ #ร้านฟิล์มกรองแสงรัตนาธิเบศร์ #ฟิล์มรถยนต์ #โปรโมชั่นฟิล์มรถยนต์ #Promotion#film #ติดฟิล์มรถยนต์ #ฟิล์มกรองแสง #ฟิล์มราคาถูก #รีวิวติดฟิล์มรถ  #ไฮคูล #Hikool #3M #3เอ็ม #ลามิน่า #lamina #BLAUPUNKT #ฟิล์มเซรามิค #ศูนย์บริการติดตั้งฟิล์มกรองแสงอันดับ1ของประเทศ #Glasstech #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #SuperHiKoolBEYONDCERAMIC #รถใหม่ป้ายแดง #MITSUBISHI #MIRAGE #SHOWROOM

บทความอื่นๆ

ฟิล์มที่เราให้บริการ

ตัวอย่างลูกค้าติดฟิล์ม Hi-kool Ceramic Black Night 

ขอขอบคุณลูกค้ากว่า 1 ล้านคัน ที่ไว้วางใจ ให้ GLASSTECH ดูแล