ขับรถตอนกลางคืนอย่างไรให้ปลอดภัย?

ขับรถตอนกลางคืนอย่างไรให้ปลอดภัย?

     ทุกวันนี้ข่าวเรื่องอุบัติเหตุจากการขับขี่รถยนต์เกิดขึ้นมากมาย ยิ่งตอนช่วงกลางคืนมักจะมีเหตุการณ์อุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะในช่วงเวลาตอนกลางคืนมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นเส้นทางไม่ชัดเจน เพราะช่วงเวลาตอนกลางคืน ทัศวิสัยในการมองเห็นของคนเราจะมีความสามารถในการมองลดลง บางเส้นทางมีไฟทางคอยส่องแสงสว่างให้เห็น แต่ถ้าหากเราไปในเขตชานเมือง หรือพื้นที่เขตที่ไม่มีไฟทาง ส่องให้ความสว่าง หรือไฟส่องสว่างไม่ทั่วถึง เราจึงควรศึกษาข้อมูลก่อนที่จะเดินทางในช่วงขับขี่ตอนกลางคืนไว้บ้าง

     วันนี้แอดมินเลยจะมาแชร์ทริคดีๆ ที่จะทำให้ผู้ขับขี่ สามารถขับรถในช่วงกลางคืนได้อย่างปลอดภัย และขับรถได้สะดวก สบาย พร้อมกับการเปิดทัศวิสัยในการขับขี่รถยนต์ให้ดีขึ้น

     1.กระจกรถยนต์
สังเกตที่กระจกรถยนต์ของตัวเองก่อนออกเดินทางดูว่าบริเวณจุดโฟกัสที่กระจกรถยนต์หรือบริเวณอื่นๆ ของกระจกรถยนต์มีรอยแตกร้าวหรือไม่ หากมี ควรมองหาศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานเพื่อเข้าไปเปลี่ยนกระจกรถยนต์ทันที

     2.ฟิล์มกรองแสงรถยนต์
สังเกตที่ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ให้ใช้สายตากวาดไปรอบๆ กระจกรถยนต์ และสังเกตที่เนื้อฟิล์มของรถยนต์ว่ามีสีแปลกๆ เกิดการพอง และภาพภายนอกมัว มองภาพด้านนอกไม่ชัดเจนเกิดภาพซ้อน นั่นแปลว่าฟิล์มกรองแสงของคุณเกิดการเสื่อมสภาพ หากคุณออกเดินทางด้วยฟิล์มรถยนต์ที่เสื่อมสภาพ จะทำให้คุณตาล้า และอ่อนเพลียระหว่างขับรถทำให้หลับใน และก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้

     3.พักผ่อนให้เพียงพอ
แน่นอนอยู่แล้วค่ะว่า หากใครที่จะเดินทางไปต่างจังหวัด จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมในทุกๆ เรื่องรวมถึงเรื่องสภาพร่างกายก่อนออกเดินทาง ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รีบเข้านอน อย่ารับประทานยาที่ออกฤทธิ์ทำให้มีอาการง่วงซึมก่อนขับรถในช่วงเวลากลางคืนหรือช่วงไหนก็ตามที่เราจะเดินทาง เพราะหากเรายังฝืนทำข้อห้ามทั้งหมดนี้ เมื่อท่านขับรถในช่วงกลางคืนและด้วยสภาพแวดล้อมโดยรวม ความมืด ความเย็น และทัศนวิสัยช่วงกลางคืนทำให้ท่านต้องเพ่งสายตาเพื่อขับรถ ทำให้เกิดความเหนื่อยล้า และอาจจะทำให้ หลับใน ได้นั่นเอง หากท่านมีอาการเหนื่อยอย่าฝืน ให้รีบหาที่จอดพักทันที
 

   4.ตรวจเช็คระบบไฟรถยนต์
ไฟรถยนต์เป็นส่วนสำคัญไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ไฟสูง ไฟต่ำ และไฟเบรก เพราะไฟจะช่วยส่องสว่าง เพิ่มวิสัยทัศในการขับรถให้ท่านและยังช่วยบอกเพื่อนร่วมทางของท่านได้ว่ารถของท่างเบรกอยู่ หรือจะเลี้ยวไปทิศทางไหน และควรทราบวิธีการใช้ไฟว่าควรใช้ไฟสูงช่วงไหน เช่น
  – หากจะเลี้ยวซ้าย-ขวา ควรเปิดไฟแจ้งเตือนล่วงหน้า อย่าเปิดและเลี้ยวทันที
  – เปิดไฟกระพริบแจ้งเตือนรถที่ตามหลังเรามาหากมีสิ่งกีดขวางอยู่ข้างหน้า เป็นต้น

     5.ระวังคนระหว่างทาง ห้ามไว้ใจใครในยามค่ำคืน
ในช่วงกลางคืนเป็นช่วงที่คนร้ายหรือผู้ที่ต้องการโจรกรรมรถยนต์ชอบออกมาก่อเหตุ ยิ่งหากท่านไหนที่ขับรถคนเดียว และติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ที่สามารถมองเห็นภายในรถยนต์ได้ เป็นสิ่งที่โจรสนใจเป็นพิเศษ เพราะโจรจะสังเกตการณ์และเริ่มก่อเหตุได้ง่ายขึ้น ยิ่งหากท่านเป็นผู้หญิงยิ่งเป็นที่สนใจของโจร เพราะฉะนั้นหากหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางช่วงตอนกลางคืนไม่ได้ ให้ท่านมองซ้าย ขวา และตรงไปจุดหมายเพียงอย่างเดียว หากมีใครที่น่าสงสัยให้รีบออกห่างทันที

     6.เมื่อมีฝนตกหนักให้แวะพักทันที
เมื่อมีฝนตกหนักขอแนะนำให้ผู้ขับขี่รถยนต์อย่าฝืนขับรถต่อ เพราะหากท่านฝืนขับรถยนต์ต่อไปด้วยทัศนวิสัยไม่ชัดเจนแล้ว ถนนยังมีความลื่นอาจจะทำให้การบังคับรถยนต์ ยากลำบากคูณ 2 และหากทางข้างหน้ามีอุบัติเหตุและต้องเหยียบเบรกกระทันหัน ก็อาจจะทำให้รถยนต์ลื่นไถลจนเกิดอุบัติเหตุกับตัวท่านเองได้

     7.อย่าขับรถเร็วจนเกินไป
หากท่านต้องเดินทางในช่วงกลางคืน ให้ท่านลดความเร็วลง และเว้นระยะห่างกับรถคันหน้าให้มากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเชี่ยวชนกันนั่นเอง
ทั้งหมดนี้หากท่านสามารถปฏิบัติตามได้ ท่านจะสามารถขับรถได้อย่างปลอดภัยสบายใจตลอดการเดินทาง หรือหากพบปัญหาเกี่ยวกับกระจกรถยนต์แตก กระจกรถยนต์ร้าว เคลมกระจกรถยนต์ทุกบริษัทประกันภัยชั้นนำ หรือพบปัญหาฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ต้องการติดตั้งให้เหมาะกับรถยนต์ หรือเหมาะกับผู้ปัญหาด้านสายตา ต้องการปรับเปลี่ยนใหม่ สามารถปรึกษาผู้เชียวชาญเพื่อแนะนำได้ที่กลาสเทคทุกสาขา หรือติดต่อ 02-114-3444 ได้เลยค่ะ

→ พิเศษสำหรับลูกค้า Glasstech เท่านั้น
ที่เข้ามาใช้บริการติดตั้งกระจกรถยนต์ และฟิล์มกรองแสง ได้รับสิทธิ์พิเศษที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น
Glasstech Care แพ็คเก็จคุ้มครองกระจกรถยนต์บานหน้าแตก ในราคาเริ่มต้น 990 บาท

         ✨ ความคุ้มครอง 1 ปี เต็ม!  ดังนี้

🔥ฟรี ซ่อมกระจก ไม่จำกัด

🔥ฟรี เปลี่ยนกระจก 1 ครั้ง

🔥ฟรี สปากระจก ขัด เคลือบ 1 ครั้ง

🔥ฟรี รับประกันน้ำไม่รั่วไม่ซึม นานถึง 3 ปี

🔥ฟรี ฟิล์มกรองแสงบานหน้าเต็ม

🔥ฟรี ค่าแรงช่าง

มีศูนย์บริการใกล้ท่าน พร้อมบริการนอกสถานที่ ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

📍สาขา รามอินทรา กม.4 สำนักงานใหญ่

📍สาขา พระราม 2

📍สาขา ศรีนครินทร์

📍สาขา รัตนาธิเบศร์

📍สาขา ราชพฤกษ์

📍สาขา คลองหลวง-ตลาดไท

📍สาขา รังสิต-ธัญบุรี คลอง7

ศูนย์รวมฟิล์มรถยนต์ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ครบจบในที่เดียว

👉สามารถจองผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมรับโปรโมชั่นดีๆ ทุกๆ เดือน ได้ที่

Call Center: 02-114-3444, 02-943-5900

Tel. : 086-095-6161

Line : @Glasstech 

Website : www.glasstech.co.th

facebook : Glasstech Automotive

Instagram : glasstech_automotive

Youtube : Glasstech Thailand Channel

Tiktok : @glasstechthailand

#Glasstech #กลาสเทค #ร้านกระจก #กระจกรถ #กระจกรถแตก #เคลมกระจก #ซ่อมกระจก #ร้านกระจกรถใกล้ฉัน #ศูนย์รับแจ้งเคลมกระจก #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #กระจกรถยนต์ #ร้านฟิล์มใกล้ฉัน #ร้านฟิล์มกรองแสงรามอินทรา #ร้านกระจกรถยนต์พระราม2 #ร้านฟิล์มกรองแสงศรีนครินทร์ #ร้านฟิล์มกรองแสงบางนา #ร้านฟิล์มกรองแสงคลองหลวง #ร้านฟิล์มกรองแสงตลาดไท #ร้านฟิล์มกรองแสงปทุมธานี #ร้านฟิล์มกรองแสงราชพฤกษ์ #ร้านฟิล์มกรองแสงรัตนาธิเบศร์ #ฟิล์มรถยนต์ #โปรโมชั่นฟิล์มรถยนต์ #Promotion#film #ติดฟิล์มรถยนต์ #ฟิล์มกรองแสง #ฟิล์มราคาถูก #รีวิวติดฟิล์มรถ  #ไฮคูล #Hikool #3M #3เอ็ม #ลามิน่า #lamina #BLAUPUNKT #ฟิล์มเซรามิค #ศูนย์บริการติดตั้งฟิล์มกรองแสงอันดับ1ของประเทศ #Glasstech #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #SuperHiKoolBEYONDCERAMIC #รถใหม่ป้ายแดง #MITSUBISHI #MIRAGE #SHOWROOM

บทความอื่นๆ

ฟิล์มที่เราให้บริการ

ตัวอย่างลูกค้าติดฟิล์ม Hi-kool Ceramic Black Night 

ขอขอบคุณลูกค้ากว่า 1 ล้านคัน ที่ไว้วางใจ ให้ GLASSTECH ดูแล