เซ็นเซอร์รถยนต์?

เซ็นเซอร์รถยนต์ อยู่ส่วนไหน และมีประโยชน์อย่างไร

ในปัจจุบันมีรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาหลายรุ่นมาก ๆ และรถยนต์แต่ละรุ่นก็มีการพัฒนาระบบให้ทันสมัยขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับ Lifestyle ในปัจจุบันที่สุด ซึ่งสมัยนี้ก็เป็นยุค Digital แน่นอนที่ระบบของรถยนต์จะต้องเป็น Digital แทบทั้งหมด ล่าสุดมีรถยนต์ประหยัดพลังงานเปิดตัวมามากมายหลายรุ่นเลยทีเดียว และร่วมถึงระบบเซ็นเซอร์รถยนต์ มีทั้งที่มาพร้อมฟังก์ชั่นของรถรวมถึงรถรุ่นเก่าถ้าไม่มีเซ็นเซอร์ก็สามารถไปซื้อมาติดเพิ่มได้ ทราบไหมคะ ทำไม่ต้องมีเซ็นเซอร์? และเซ็นเซอร์สำคัญอย่างไร? วันนี้แอดมินจะมาบอกให้ทุกท่านรับรู้พร้อมๆกันค่ะ

ระบบเซ็นเซอร์อยู่ส่วนไหนบ้างของรถยนต์ ส่วนใหญ่เซ็นเซอร์จะอยู่รอบด้านของตัวรถยนต์เลย แต่ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณที่เสี่ยงที่จะชน หรือบริเวณระวังชน ช่วงด้านหน้า และด้านหลังของตัวรถยนต์ ร่วมถึงระบบเซ็นเซอร์ของกระจกรถยนต์มีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ ในการเสียเวลาหาปุ่มเปิดปิด หรือในระหว่างที่หาปุ่มเปิดปิด อาจจะทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์มัวแต่โฟกัสในส่วนอื่นที่ไม่ใช้ท้องถนน ก็อาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้นั่นเอง และเซ็นเซอร์ส่วนอื่น ๆของรถยนต์ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการขับขี่ได้ดีมาก ๆเช่นการเดินหน้าหรือถอยหลังระบบจะช่วยระวังวัตถุแปลกปลอมที่อยู่บริเวณใกล้กับรถยนต์ของเรา เช่นถ้าเราจอดรถเซ็นเซอร์จะคอยระวังฟุตบาทให้เรา หรือถ้าที่บ้านมีเด็กน้อยหรือสัตว์เลี้ยง เซ็นเซอร์จะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ทันที

ประโยชน์ของเซ็นเซอร์รถยนต์ที่เห็นได้ชัดเจนเลยคือ มีประโยชน์กับผู้ที่ขับรถยนต์ยังไม่แข็งแรงหรือมือใหม่หัดขับนั่นเอง ระบบนี้จะช่วยให้เรากะระยะการขับขี่ได้ดีมากขึ้น เพราะเมื่อผู้ขับขี่รถยนต์ไปเจอสิ่งแปลกปลอมจะมีคลื่นบางอย่างของระบบหรือเรียกอีกอย่างว่าการปล่อยคลื่นอัลตร้าโซนิคออกมาและเกิดการแจ้งเตือนเป็นระบบเสียงเตือน และช่วยให้เราไม่ชนวัตถุหรือสิ่งกีดขว้างต่าง ๆที่เราอาจมองไม่เห็น และช่วยให้เราไม่เสียเวลานำรถไปซ้อมบำรุงหากเกิดการชน เป็นต้น

เพราะฉะนั้นหากเราจะซื้อรถยนต์ทั้งทีควรศึกษาระบบและฟังก์ชั่นของรถให้ดี รวมถึงความคุ้มค่าที่เราจะได้รับจากการออกรถยนต์คันใหม่ในครั้งนี้ หรือของแถมที่ทางบริษัทที่เราไปซื้อรถยนต์จะแถมมาให้เรา เพราะรถแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน หากเราออกรถที่มีฟั่งก์ชั่นเยอะเท่าไหร่ราคาก็จะเพิ่มขึ้นตามด้วยนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันมีการแข็งขันในเรื่องของรูปแบบ ความพิเศษของรถ และะประเภทของรถมากมาย เช่น ในมีรถไฟฟ้าออกมาให้จับจองกันแล้ว อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นรถประเภทในก็ขึ้นอยู่ที่การขับขี่และการความมีสติของผู้ขับขี่เป็นหลัก แต่ถ้าหากใครที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุต่างๆที่อาจทำให้รถเกิดความเสียหาย เช่นเสียหายที่บริเวณกระจกรถยนต์ เกิดเหตุกระจกแตกเพราะรถไม่มีเซ็นเซอร์ หรือมี กลาสเทคมีบริการเปลี่ยนกระจก ซึ่งเรามีประสบการณ์ด้านกระจก และฟิล์มกรองแสงรถยนต์ มายาวนานถึง 34 ปี รับประกันคุณภาพ มาตรฐานของกระจกรถยนต์ ด้วยสัญลักษณ์ มอก. รวมถึงมาตรฐาน OEM materials

→ พิเศษสำหรับลูกค้า Glasstech เท่านั้น
ที่เข้ามาใช้บริการติดตั้งกระจกรถยนต์ และฟิล์มกรองแสง ได้รับสิทธิ์พิเศษที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น
Glasstech Care แพ็คเก็จคุ้มครองกระจกรถยนต์บานหน้าแตก ในราคาเริ่มต้น 990 บาท

         ✨ ความคุ้มครอง 1 ปี เต็ม!  ดังนี้

🔥ฟรี ซ่อมกระจก ไม่จำกัด

🔥ฟรี เปลี่ยนกระจก 1 ครั้ง

🔥ฟรี สปากระจก ขัด เคลือบ 1 ครั้ง

🔥ฟรี รับประกันน้ำไม่รั่วไม่ซึม นานถึง 3 ปี

🔥ฟรี ฟิล์มกรองแสงบานหน้าเต็ม

🔥ฟรี ค่าแรงช่าง

มีศูนย์บริการใกล้ท่าน พร้อมบริการนอกสถานที่ ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

📍สาขา รามอินทรา กม.4 สำนักงานใหญ่

📍สาขา พระราม 2

📍สาขา ศรีนครินทร์

📍สาขา รัตนาธิเบศร์

📍สาขา ราชพฤกษ์

📍สาขา คลองหลวง-ตลาดไท

📍สาขา รังสิต-ธัญบุรี คลอง7

ศูนย์รวมฟิล์มรถยนต์ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ครบจบในที่เดียว

👉สามารถจองผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมรับโปรโมชั่นดีๆ ทุกๆ เดือน ได้ที่

Call Center: 02-114-3444, 02-943-5900

Tel. : 086-095-6161

Line : @Glasstech 

Website : www.glasstech.co.th

facebook : Glasstech Automotive

Instagram : glasstech_automotive

Youtube : Glasstech Thailand Channel

Tiktok : @glasstechthailand

#Glasstech #กลาสเทค #ร้านกระจก #กระจกรถ #กระจกรถแตก #เคลมกระจก #ซ่อมกระจก #ร้านกระจกรถใกล้ฉัน #ศูนย์รับแจ้งเคลมกระจก #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #กระจกรถยนต์ #ร้านฟิล์มใกล้ฉัน #ร้านฟิล์มกรองแสงรามอินทรา #ร้านกระจกรถยนต์พระราม2 #ร้านฟิล์มกรองแสงศรีนครินทร์ #ร้านฟิล์มกรองแสงบางนา #ร้านฟิล์มกรองแสงคลองหลวง #ร้านฟิล์มกรองแสงตลาดไท #ร้านฟิล์มกรองแสงปทุมธานี #ร้านฟิล์มกรองแสงราชพฤกษ์ #ร้านฟิล์มกรองแสงรัตนาธิเบศร์ #ฟิล์มรถยนต์ #โปรโมชั่นฟิล์มรถยนต์ #Promotion#film #ติดฟิล์มรถยนต์ #ฟิล์มกรองแสง #ฟิล์มราคาถูก #รีวิวติดฟิล์มรถ  #ไฮคูล #Hikool #3M #3เอ็ม #ลามิน่า #lamina #BLAUPUNKT #ฟิล์มเซรามิค #ศูนย์บริการติดตั้งฟิล์มกรองแสงอันดับ1ของประเทศ #Glasstech #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #SuperHiKoolBEYONDCERAMIC #รถใหม่ป้ายแดง #MITSUBISHI #MIRAGE #SHOWROOM

บทความอื่นๆ

ฟิล์มที่เราให้บริการ

ตัวอย่างลูกค้าติดฟิล์ม Hi-kool Ceramic Black Night 

ขอขอบคุณลูกค้ากว่า 1 ล้านคัน ที่ไว้วางใจ ให้ GLASSTECH ดูแล