Sika

Sika คือ ใคร ?

     Sika คือ กลุ่มบริษัทในชื่อ Sika Group ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1910 ( หรือ ปี พ.ศ. 2453 ) โดย Kaspar Winkler ที่ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ เริ่มต้นกิจการจากการผลิตสารเคมีกันน้ำสำหรับงานก่อสร้าง ซึ่งกลุ่มบริษัท Sika Group เติบโตทางธุรกิจอย่างรวดเร็วไปยังประเทศต่าง ๆ ทั้งในยุโรป อเมริกา เอเชีย และออสเตรเลีย จนกลายเป็นบริษัทชั้นนำด้านวัสดุก่อสร้างพิเศษ

     โดย บริษัท ซิก้า ประเทศไทย จำกัด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2532 มีพนักงานทั้งหมดมากกว่า 450 คน มีโรงงานและสำนักงาน 4 แห่งในประเทศไทย

ผลงานจากผลิตภัณฑ์ของ Sika ??

     ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัท Sika จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับงานก่อสร้างเป็นส่วนมาก แบ่งได้ดังนี้

          1. วัสดุก่อสร้างพิเศษ เช่น ผลิตภัณฑ์ปูนฉาบบาง ผลิตภัณฑ์สำหรับงานพื้น ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เป็นต้น

          2. งานอุตสาหกรรม เช่น สารผสมสำหรับผลิตปูนซีเมนต์ ผลิตภัณฑ์สำหรับปกป้องคอนกรีต ผลิตภัณฑ์สำหรับงานกันซึมทั่วไป เป็นต้น

          3. งานหลังคา เช่น ผลิตภัณฑ์สำหรับซ่อมแซมหลังคา ผลิตภัณฑ์อัดฉีดซ่อมแซมรอยแตกร้าว ผลิตภัณฑ์ป้องกันการรั่วซึม เป็นต้น

          4. งานตกแต่ง เช่น ผลิตภัณฑ์สำหรับพื้นอุตสาหกรรม กาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง กาวยาแนวกระเบื้อง เป็นต้น

     นอกจากนี้ Sika ยังมีผลงานในการเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรม Sika-1 น้ำยาผสมปูนที่ทำให้ปูนแข็งตัวได้เร็วขึ้น และสามารถป้องกันการการรั่วซึมของน้ำ ซึ่งเป็นวัสดุสำคัญในการก่อสร้างอุโมงค์ Gotthard tunnel ที่สวิตเซอร์แลนด์ ( อุโมงค์ที่ผ่านเทือกเขาแอลป์ เป็นอุโมงค์ที่ยาวที่สุดในโลก มีความยาวกว่า 57 กิโลเมตร ความลึก 2,300 เมตร ) ในปี ค.ศ. 1999 – 2016 ( หรือ ปี พ.ศ. 2542 – 2559 )

ผลิตภัณฑ์ของ Sika แตกต่างจากผลิตภัณฑ์เจ้าอื่น ๆ อย่างไร ???

     ด้วยประสบการณ์ของบริษัท Sika กว่า 100 ปี และมีความเชี่ยวชาญจากผลงานระดับประเทศที่มีการสร้างสรรผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันการรั่วซึมที่ได้รับการยอมรับ พัฒนาในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโอกาศและความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรม และยังมีความสำคัญในการมุ่งเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อมที่เป็นปัญหาด้านความยั่งยืนของโลก โดยในปี พ.ศ. 2565 ได้ริเริ่มโครงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์จากความมุ่งมั่นในความเป็นไปได้ในการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ Sika ????

     อาจจะต้องถามกลับว่า ” ทำไมถึงจะไม่เลือก Sika ???? ” ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 100 ปี ของ Sika ที่ยืนยันความเชี่ยวชาญ และผลงานเป็นที่ยอมรับระดับประเทศจากสวิตเซอร์แลนด์ หรือหากกล่าวง่าย ๆ ว่า ” ถ้า Sika สามารถคิดค้นผลิตภัณฑ์กันน้ำรั่วในอุโมงค์จากเทือกเขาแอลป์ได้ แล้วกาวสำหรับติดกระจกรถยนต์ ทำไม Sika จะทำไม่ได้ ” กาวติดกระจกรถยนต์ของ Sika จึงเป็นกาวติดกระจถรถยนต์ที่โรงงานประกอบรถยนต์ของยุโรปที่นิยมเลือกใช้ ซึ่ง Glasstech คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญจึงเลือกใช้กาวติดกระจกรถยนต์ของ Sika ซึ่งเป็นกาว PU ( โพลียูรีเทน ) แห้งไวภายใน 2 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยจากการที่กระจกหลุด หรือ เลื่อน และยังไม่มีกลิ่น ทำให้ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

SikaTack® Go!

กาวโพลียูรีเทน ในงานติดตั้งกระจกรถยนต์

SikaTack® Go! เป็นกาวโพลียูรีเทน ที่เซ็ทตัวภายใน 2 ชม. ซึ่งทำให้ระบบความปลอดภัยสามารถทำงานได้เร็วขึ้น และลดความเสียงจากกระเกิดกระจกหลุด หรือ เลื่อนได้

บทความอื่นๆ

ฟิล์มที่เราให้บริการ

ตัวอย่างลูกค้าติดฟิล์ม Hi-kool Ceramic Black Night 

ขอขอบคุณลูกค้ากว่า 1 ล้านคัน ที่ไว้วางใจ ให้ GLASSTECH ดูแล