Home ข่าวสาร/บทความ กระจกหน้ารถรั่ว แก้ไขอย่างไรดี ?!!

กระจกหน้ารถรั่ว แก้ไขอย่างไรดี ?!!

0
กระจกหน้ารถรั่ว แก้ไขอย่างไรดี?
แก้ไขปัญหาด้านกระจกรถยนต์ได้ที่ GLASSTECH
น้ำรั่ว น้ำซึม น้ำหยดในรถ จบได้ที่นี้

บทความ เรื่อง กระจกหน้ารถรั่ว แก้ไขอย่างไรดี ?!!

          น้ำซึม น้ำรั่ว หรือ น้ำหยด บริเวณกระจกบานหน้ารถยนต์ เป็นปัญหายอดนิยมที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน นอกจากจะสร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารแล้ว ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ตัวถังของรถยนต์เกิดคราบสนิม มักเกิดมากกับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานมาแล้วประมาณ 4-5 ปีขึ้นไป โดยเฉพาะรถยนต์ที่จอดรถตากแดดเป็นเวลานาน ๆ ทำให้ส่วนต่างๆ ของรถยนต์เสื่อมสภาพไว ( หากจำเป็นต้องจอดรถตากแดดทั้งวันให้รถไม่พัง อ่านเพิ่มเติม คลิก !! ) ดังนั้น สาเหตุของน้ำรั่วบริเวณกระจกหน้ารถยนต์มีหลายประการ ดังนี้
          1. ซีลยางเสื่อมสภาพ ซีลยางรอบกระจกหน้ารถมีหน้าที่ป้องกันน้ำฝนและฝุ่นละอองไม่ให้ไหลเข้าห้องโดยสาร หากซีลยางเสื่อมสภาพ กรอบกระจกจะไม่แนบสนิทกับตัวถังรถ น้ำฝนจึงสามารถไหลซึมเข้ามาได้
          2. การติดตั้งกระจกหน้ารถยนต์ไม่ถูกต้อง กรณีเปลี่ยนกระจกหน้ารถใหม่ หากการติดตั้งไม่ถูกต้อง หรือใช้กาวซีลคุณภาพต่ำ อาจทำให้เกิดช่องว่างระหว่างกระจกรถยนต์กับตัวถังรถ น้ำฝนจึงไหลซึมเข้ามาได้
          3. รอยแตกหรือรอยร้าวบนกระจกรถ กรณีที่กระจกหน้ารถมีรอยแตกหรือรอยร้าว น้ำฝนสามารถไหลซึมผ่านรอยแตกเหล่านี้เข้าห้องโดยสารได้
          4. ท่อน้ำฝนอุดตัน ท่อน้ำฝนบนหลังคาหน้ารถมีหน้าที่ระบายน้ำฝนออกจากกระจกหน้ารถ หากท่อน้ำฝนอุดตัน น้ำฝนจะไหลย้อนกลับมาที่กระจกหน้ารถ และอาจไหลซึมเข้าห้องโดยสารได้
          5. การอุดตันของรูระบายน้ำ รูระบายน้ำใต้กระจกบานหน้า มีหน้าที่ระบายน้ำที่ไหลลงมาจากกระจก หากรูระบายน้ำอุดตัน น้ำจะขังอยู่บริเวณกระจกหน้ารถ และอาจไหลซึมเข้าห้องโดยสารได้
วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้น
          1. ตรวจสอบบริเวณที่กระจกรถเกิดรอยรั่วเพื่อหาสาเหตุของการรั่วซึม
          2. นำผ้าซับน้ำบริเวณที่รั่วซึมไว้ พยายามอย่าให้น้ำซึมถึงบริเวณคอนโซลของรถยนต์ เพื่อป้องกันความเสียหายต่อระบบต่าง ๆ
          3. จากนั้นแก้ไขเบื้องต้นตามกรณี ดังนี้
               – หากกรณี ซีลยางเสื่อมสภาพ หรือ รอยแตก รอยร้าวบนกระจก สามารถซ่อมแซมชั่วคราวด้วยเทปใสติดทับบริเวณที่เกิดการรั่วซึมได้ ( กระจกรถยนต์แตก ร้าวไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ อ่านเพิ่มเติม คลิก !! )
               – หากกรณี ท่อน้ำฝนอุดตัน สามารถใช้ไม้ หรือลวด เขี่ยสิ่งอุดตันออกตั้งแต่บริเวณมุมขอบกระจกรถยนต์ จนถึงบริเวณมุมล่างของกระจกรถยนต์
               – หากกรณี การติดตั้งกระจกรถยนต์ไม่ถูกต้อง จำเป็นต้องเข้ารับบริการในการติดตั้งกระจกรถยนต์บานหน้าใหม่ และอาจเป็นปัญหาต่อ ระบบ ADAS ( อ่านเพิ่มเติม คลิก !! )
          สรุป ในช่วยฤดูฝนปัญหาของยานพาหนะที่ที่มักพบบ่อย คือ น้ำรั่วซึม จากบริเวณกระจกหน้ารถยนต์ เนื่องด้วยก่อนหน้านี้ ในช่วงฤดูร้อนที่อุณหภูมิสูงกว่า 40 องศา ทำให้ซีลยาง หรือ ส่วนประกอบอื่น ๆ ของรถยนต์เสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น และเมื่อพบปัญหาไม่ควรปล่อยทิ้งไว้เพราะอาจทำให้ตัวถังเป็นสนิม หรือ ระบบต่าง ๆ ภายในรถเสีย ( อ่านเพิ่มเติม คลิก !! ) ได้จึงควรเข้ารับบริการแก้ไขจากผู้เชี่ยวชาญโดยด่วน
               ปัญหาเกี่ยวกับกระจกรถยนต์ ร้านทั่วไปสามารถซ่อมได้ แต่ อาจจะเกิดปัญหาอื่นตามมา เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสารแล้ว ควรเลือกศูนย์บริการที่เชี่ยวชาญด้านกระจกรถยนต์ ประสบการณ์กว่า 37 ปี และมีรีวิวจากผู้เข้ารับบริการมากมาย ได้ที่ GLASSTECH

No Comments

Leave A Reply

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version