แผงจุดไข่ปลาที่กระจกหน้ารถ มีไว้ทำไม? ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ทับได้หรือไม่?

      เชื่อว่าบางคนเข้าใจผิดว่าแผงจุดไข่ปลานั้นมีไว้สำหรับติด Easy Pass บ้าง หรือเป็นตัวรับสัญญาณต่างๆบ้าง

      แต่จริงๆแล้ว แผงจุดไข่ปลาที่กระจกหน้ารถยนต์บริเวณกระจกมองหลังนั้น เรียกว่า “Frit”

ซึ่งมีไว้สำหรับบังแสงแดดหรือกันความร้อนสะสมจากรังสีอัตราไวโอเลตรวมทั้งยังช่วยกรองแสงจากภายนอกที่จะส่งเข้ามาในตัวรถได้อีกด้วย ช่วยลดแสงที่กระทบสายตาเวลามองกระจกมองหลังนั่นเอง

        บางท่านสงสัยว่าตรงบริเวณจุดไข่ปลาสามารถติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ทับได้หรือไม่? ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความหนาของฟิล์มกรองแสงและการติดตั้งด้วย เนื่องจากบริเวณจุดไข่ปลาจะมีลักษณะนูน หากติดทับก็อาจจะมีโอกาสเกิดฟองอากาศได้ มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับคุณภาพของฟิล์มกรองแสงรถยนต์ และความเชี่ยวชาญในการติดตั้งฟิล์มรถยนต์ของช่างติดตั้งฟิล์มกรองแสง รวมถึงความต้องการของเจ้าของรถด้วยว่า ต้องการตัดส่วนของฟิล์มบริเวณนั้นออกหรือติดทับ ซึ่งส่วนใหญ่ช่างผู้ชำนาญจะติดฟิล์มกรองแสงทับจุดไข่ปลา เหตุผลเนื่องจากหากต้องตัดฟิล์มกรองแสงออก ด้วยคุณสมบัติของฟิล์มกรองแสงมีหน้าที่กรองแสง และลดความร้อน หากตัดออกก็จะทำให้ความร้อนจากภายนอกเข้ามาในตัวรถได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามควรสอบถามผู้เชี่ยวชาญก่อนติดตั้งเพื่อให้แน่ใจ และลดปัญหาในภายหลังนั้นเอง

    และนอกจากนี้ยีงมีจุดไข่ปลาที่บริเวณขอบกระจกรถยนต์ในบางรุ่น ซึ่งทางโรงงานหรือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ทำไว้เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของ ขอบยาง กาว ตรงบริเวณขอบกระจกจากแสงแดด แสง UV และอากาศภายนอก และยังช่วยปกปิดรอยกาวที่กระจกที่เกิดจากการติดตั้งเพื่อให้มองดูสวยงามยิ่งขึ้นนั่นเอง

      ทริคและเกร็ดความรู้ทั้งหมดนี้ ทุกท่านควรเรียนรู้ไว้ หากถึงเวลาต้องเปลี่ยนกระจกหรือติดตั้งฟิล์มกรองแสง จะช่วยทำให้ท่านเข้าใจและรับข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญได้ตรงประเดน หรือหากท่านต้องการปรึกษา รับข้อมูลเพิ่มเติม

       กลาสเทคผู้เชี่ยวชาญด้านกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสงอันดับ 1 และอันดับต้นๆของประเทศ ให้คำปรึกษา และแนะนำ รวมทั้งยังฟิล์มกรองแสงแบรนด์ชั้นนำหลากหลายแบรนด์ให้ท่านได้เลือกติดตั้ง ตอบโจทย์การใช้งานของท่านและรถของท่าน

สามารถติดตามข่าวสารและรับโปโมชั่นดีๆได้ที่
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมรับโปรโมชั่นดีๆ ทุกๆเดือน ได้ที่

Call Center: 02-114-3444, 02-943-5900

Tel. : 086-095-6161

Line : @Glasstech หรือกดที่ https://lin.ee/hgxmgbJ

Facebook: Glasstech Automotive

Instagram : glasstech_automotive

Website : www.glasstech.co.th

Youtube : Glasstech Thailand Channel

Tiktok : www.tiktok.com/@glasstechthailand

#Glasstech #กลาสเทค #ร้านกระจก #กระจกรถ #กระจกรถแตก #เคลมกระจก #ซ่อมกระจก #ร้านกระจกรถใกล้ฉัน #ศูนย์รับแจ้งเคลมกระจก #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #กระจกรถยนต์ #ร้านฟิล์มใกล้ฉัน #ร้านฟิล์มกรองแสงรามอินทรา #ร้านกระจกรถยนต์พระราม2 #ร้านฟิล์มพระราม2 #ร้านฟิล์มกรองแสงศรีนครินทร์ #ร้านฟิล์มกรองแสงคลองหลวง #ร้านฟิล์มกรองแสงตลาดไท #ร้านฟิล์มกรองแสงปทุมธานี #ร้านฟิล์มกรองแสงราชพฤกษ์ #ร้านฟิล์มกรองแสงรัตนาธิเบศร์ #ฟิล์มรถยนต์ #โปรโมชั่นฟิล์มรถยนต์ #Promotion#film #ติดฟิล์มรถยนต์ #ฟิล์มกรองแสง #ฟิล์มราคาถูก #รีวิวติดฟิล์มรถ  #ไฮคูล #Hikool #3M #3เอ็ม #ลามิน่า #lamina #BLAUPUNKT #ฟิล์มเซรามิค #ศูนย์บริการติดตั้งฟิล์มกรองแสงอันดับ1ของประเทศ #Glasstech #ศูนย์รับแจ้งกระจกรถยนต์แตก #SuperHiKoolBEYONDCER #AIG #ประกันภัยรถยนต์ #ฟิล์มกันรอยหน้าจอรถยนต์glasstech #หน้าจอรถยนต์ #หน้าจอทัชสกรีน #กรุงเทพประกันภัย #วิริยะประกันภัย #ทิพยประกันภัย #ประกันรู้ใจ